logo

©2019-2024 TANIMED

Tin tức y khoa

🔴🔴 BỆNH VIÊM GAN “BÍ ẨN” – ẨN SỐ MỚI ĐỐI VỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC

ĐẾ𝙉 𝙉𝙂𝘼𝙔 𝙏𝘼𝙉𝙄𝙈𝙀𝘿 ĐỂ ĐƯỢ𝘾 𝙏Ư 𝙑Ấ𝙉 𝙏𝙄Ê𝙈 𝘾𝙃Ủ𝙉𝙂 𝙑À 𝙓É𝙏 𝙉𝙂𝙃𝙄Ệ𝙈 𝙏𝙃𝙀𝙊 𝘿Õ𝙄 𝙎Ứ𝘾 𝙆𝙃𝙊Ẻ ĐỊ𝙉𝙃 𝙆Ì



𝙑𝙞ê𝙢 𝙜𝙖𝙣 𝙗í ẩ𝙣 nhận được sự quan tâm từ nhiều quốc gia trên thế giới. Căn nguyên gây bệnh viêm gan này vẫn còn là điều "BÍ ẨN" bởi các nghiên cứu của các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh và các yếu tố lây truyền.
⚠️ ᴋʜᴏảɴɢ 𝟹/𝟺 ᴛʀᴏɴɢ số 𝟻𝟹 ᴛʀẻ ᴇᴍ ᴍắᴄ ʙệɴʜ đượᴄ xéᴛ ɴɢʜɪệᴍ ᴀᴅᴇɴᴏᴠɪʀᴜs ở ᴀɴʜ ǫᴜốᴄ ᴄó ᴋếᴛ ǫᴜả ᴅươɴɢ ᴛíɴʜ. Tuy nhiên, Adenovirus có thể chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới những ca mắc viêm gan cấp ở trẻ và vẫn cần chờ đợi thêm thông tin từ các chuyên gia để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.
 ></img></span><span class= ></img></span><span class= ></img></span> Tại Việt Nam nguy cơ bệnh xâm nhập là rất lớn, do đó việc phòng bệnh, tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca mắc đang là điều cấp thiết. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các Viện đầu ngành tăng cường giám sát bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn ở trẻ.</div></div><div class=
Theo cập nhật từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã ghi nhận gần 300 trường hợp viêm gan cấp tính ở trẻ em từ 01 tháng tuổi đến 16 tuổi. Ở khu vực Châu Á đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên tại Nhật Bản vào ngày 25/4/2022. Ước tính 10% trẻ em mắc viêm gan bí ẩn phải ghép gan.
Các trường hợp được xác định là viêm gan cấp tính nêu trên có biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và men gan tăng cao rõ rệt, trẻ mệt mỏi, chán ăn, vàng mắt, vàng da, đi tiểu vàng và suy gan.
Tuy nhiên các vi rút gây bệnh Viêm gan thường lây qua đường tiêu hóa hoặc lây qua đường máu. Vì thế, trong khi chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chuyên môn, mỗi gia đình hãy chủ động phòng bệnh bằng cách:
- 𝐓𝐈Ê𝐌 𝐏𝐇Ò𝐍𝐆 𝐕𝐈Ê𝐌 𝐆𝐀𝐍 đầy đủ ở mọi đối tượng để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.
- 𝐗é𝐭 𝐧𝐠𝐡𝐢ệ𝐦 𝐭ầ𝐦 𝐬𝐨á𝐭 đị𝐧𝐡 𝐤ỳ để theo dõi sức khoẻ, thăm khám và chẩn đoán sớm về bất thường ở gan, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.
- Bên cạnh đó không quên bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tập luyện nâng cao sức khoẻ, vệ sinh cá nhân, sát khuẩn tay thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; thực hiện ăn chín uống chín, an toàn vệ sinh thực phẩm,v.v.
ĐẾ𝙉 𝙉𝙂𝘼𝙔 𝙏𝘼𝙉𝙄𝙈𝙀𝘿 ĐỂ ĐƯỢ𝘾 𝙏Ư 𝙑Ấ𝙉 𝙏𝙄Ê𝙈 𝘾𝙃Ủ𝙉𝙂 𝙑À 𝙓É𝙏 𝙉𝙂𝙃𝙄Ệ𝙈 𝙏𝙃𝙀𝙊 𝘿Õ𝙄 𝙎Ứ𝘾 𝙆𝙃𝙊Ẻ ĐỊ𝙉𝙃 𝙆Ì

-------------------
☎️ Hotline: 1800 7038 (miễn phí)

📌 TRỤ SỞ CHÍNH: 73 Đường 30/4, Khu phố 4, Phường 3, TP.Tây Ninh
📌 CN Hoà Thành: 275A, Phạm Văn Đồng, Hiệp Tân, Tx.Hoà Thành
Visitor