logo

©2019-2024 TANIMED

Tin tức tiêm chủng

🔰 TIÊM VẮC XIN LÀ CƠ HỘI TỐT KHÔNG NÊN BỎ QUA 🔰 --------------------------

 ></img></span> Giữa diễn biến đại dịch còn nhiều phức tạp và việc triển khai tiêm chủng mở rộng trong thời điểm này đang gây lo lắng, bối rối cho đa số người dân ở các địa phương.</div></div><div class=
🌈 Những thông tin dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn đỡ lo lắng hơn về vấn đề phòng ngừa COVID-19 bằng liệu pháp vắc xin.
 ></img></span> <i>Trước khi tiêm nên làm gì?</i></div><div dir=👉 Bình tĩnh, bỏ qua những tin tức không chính thống về các loại vắc xin.
👉 Không uống cà phê trước khi khám sàng lọc vì sẽ khiến tim đập nhanh.
Không di chuyển vội vàng làm huyết áp tăng lên. Nên ngồi nghỉ chân, thư giãn 5-10p rồi khám sàng lọc.
👉 Một số người trong nhóm nguy cơ thì tiêm tại bệnh viện hay tiêm cuối buổi vì vắng người dễ theo dõi hơn.

 ></img></span> <i>Trong 30 phút ở lại nên làm gì?</i></div><div dir=👉Giữ khoảng cách an toàn, không bàn về việc bị “hành” sau khi tiêm vắc xin, thư giãn, nói chuyện vui.
⚠️Báo bác sĩ ngay nếu nổi mề đay, mệt, tức ngực, khó thở, choáng váng, đau bụng nhiều (tuy nhiên biểu hiện này thường hiếm gặp).

 ></img></span> <i>Sau khi tiêm về nhà làm gì?</i></div><div dir=👉 Sau khi tiêm vắc xin thì mỗi cá nhân sẽ có phản ứng sau tiêm khác nhau: 6 tiếng đầu đa số không gặp phản ứng. 6 tiếng sau đó sẽ xảy ra các tình huống như sau.

➡️
Trường hợp 1️⃣: Khỏe hoàn toàn, không có biểu hiện gì đặc biệt, hơi đau nơi tiêm và có thắc mắc như “ tại sao mình không bị hành, vắc xin có hiệu quả không”.
➡️ Trường hợp 2️⃣: Thường gặp nhất là ê mình, cảm thấy ể oải, sốt nhẹ, đêm đầu sẽ khó ngủ và đau đầu nhẹ thường khỏi sau 24-36-48 giờ. Đa số người ở nhóm này đi làm bình thường.
➡️ Trường hợp 3️⃣: Sốt cao, mệt mỏi quá, sốt run, đau nhức mình, uống thuốc giảm đau hạ sốt vẫn chậm chậm. Các triệu chứng sẽ hết sau 24-36-48 giờ.
--------
🔴 Bạn đã cập nhật thêm được những thông tin cần thiết chưa? Hãy để lại lời nhắn cho TANIMED biết nhé. ➡️➡️ Nhấn theo dõi trang để nhận được thông tin từ TANIMED một cách nhanh nhất.
----
☎️ Hotline: 1800 7038 (miễn phí).
🌏 Facebook/Zalo: Tiêm chủng TANIMED

❤ TANIMED - Tiêm chủng khởi đầu cho mọi ước mơ ❤
Báo Thanh Niên, ng chiếu 21-07-2021.
Quyết định 3802/QĐ-BYT ngày 10-08-2021 của Bộ Y Tế.
Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Trưởng khoa nhiễm - thần kinh, bệnh viện nhi đồng 1), chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại TPHCM.
Visitor